Tư duy đột phá qua từng trang sách: 8 cuốn sách kinh doanh không thể qua!

Có phải bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để thay đổi tư duy một cách tích cực hơn. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Thì 8 cuốn sách kinh doanh dưới đây sẽ giúp ích bạn trong việc này! 

Tư duy đột phá qua từng trang sách: 8 cuốn sách kinh doanh không thể qua!

Mặc kệ nó, làm tới đi – Richard Branson

Mặc kệ nó, làm tới đi! gây ấn tượng mạnh bởi tên của cuốn sách. Đó cũng là một trong những câu nói làm nên  thương hiệu của ngài chủ tịch tập đoàn Virgin Group – Richard Branson. Trong cuốn sách này, Branson chia sẻ những bài học, những trải nghiệm thực tế của bản thân từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, khi ông vẫn còn là cậu học sinh 15 tuổi với niềm đam mê khởi nghiệp cháy bỏng đến khi trở thành một doanh nhân thành đạt.

Điều làm nên sự khác biệt của Richard Branson này không dừng lại ở khối lượng gia tài khổng lồ hay những cuộc phiêu lưa đầy mạo hiểm mà còn là ở lối tư duy táo bạo trong kinh doanh và cuộc sống của ông. Trong khi mọi người tỏ ra tần ngần trước một quyết định, một ý tưởng thì Branson sẽ nói: “Làm tới đi”. Ông hiếm khi nói “không” với bất cứ ý tưởng nào.

=> Đọc bài review chi tiết hơn tại: http://sachkinhdoanh.com.vn/con-tre-dung-so-vap-nga-hay-mac-ke-no-lam-toi-di/

The Lazy Way To Success (Thành công từ sự lười biếng)

Cuốn sách kinh doanh này có tựa đề nghe không được hợp lý lắm bởi chẳng ai tin rằng lười biếng lại mang lại sự thành công. Fred Gratzon là tác giả của cuốn sách, ông là một người hippi với mái tóc dài, đã mô tả cách thức thành công đặc biệt của mình.

Ông đang làm chủ của 2 doanh nghiệp đang rất thành công: Một công ty sản xuất kem và một công ty viễn thông với đội ngũ 1.100 nhân viên và doanh thu hàng năm lên tới 400 triệu USD. Ông đến với sự nghiệp này đều là sự tình cờ, khi trong tay ông không có của cải và kinh nghiệm. Thông điệp của tác giả muốn gửi gắm qua cuốn sách là: “Kẻ lười biếng không phải là kẻ ngu dốt, họ chỉ cố gắng hoàn thành mọi việc theo cách nhanh nhất có thể”

Rhinoceros Success (Thành công của Tê giác)

Thành công của Tê giác là tác phẩm đề cao hành động hơn là lời nói và tính nhất quán. Theo tác giả Scott Alexander, từ “rhinos” (tê giác) đồng nghĩa với các doanh nhân năng động, trong khi đó từ “cows” (bò) và “sheep” (cừu) chỉ những kẻ tầm thường, chỉ sống qua ngày.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ cảm nhận được sự lớn mạnh của bản thân, suy nghĩ sâu xa và tràn đầy năng lượng để vượt qua mọi chướng ngại vật trong cuộc sống.

The American Millionaires Have Spoken (Triệu phú Mỹ lên tiếng)

Mọi người sẽ ngạc nhiên rằng cuốn sách với tựa đề “Triệu phú Mỹ lên tiếng” lại không được viết bởi tác giả người Mỹ mà lại từ một doanh nhân trẻ đến từ Slovenia. Mặc dù cuốn sách được viết với lối văn phong nhẹ nhàng, dễ hiểu nhưng sẽ khiến cho người đọc cảm nhận được thông điệp vô cùng mạnh mẽ: Hãy là một doanh nhân ngay cả khi bạn chưa có doanh nghiệp của riêng mình!

Nguyên tắc cơ bản của triết lý này nghĩa là bạn hãy làm một doanh nhân ngay trong cuộc sống thường ngày, từ cách suy nghĩ, hít thở đến đi đứng, nói năng… Bạn sẽ phải thất bại vài lần trước khi có thể trở thành một doanh nhân thực sự.

The Science Of Getting Rich (Khoa học làm giàu)

Đôi khi chúng ta sẽ tự hỏi: “Tại sao phải giàu có?”. Một vài người cho rằng chúng ta nên bớt chi tiêu, chấp nhận một lối sống vừa phải. Nghĩ như thế không có gì sai, nhưng đi ngược lại bản chất của con người vì chúng ta sống là phải có khát vọng.

Khát vọng là cỗ máy điều khiển thế giới. Sự nghèo túng sẽ tạo ra một hố sâu đau khổ ngăn cách giữa khát vọng và khả năng vươn tới khát vọng đó. Bản chất của cuộc sống là sinh sôi và phát triển. Vì vậy, chống lại nhu cầu được sống sung túc là đi ngược lại với quy luật của tự nhiên.

Don’t Eat the Marshmallow Yet! (Không theo lối mòn)

Cuốn sách xoay quanh câu chuyện về tỷ phú Jonathan và người tài xế của mình là Arthur. Cả hai đều là người thông minh, nhanh nhạy nhưng có một điểm khác biệt khiến Jonathan đường hoàng ngồi băng sau của chiếc limousine sang trọng còn Arthur thì ở vị trí cầm lái. Điểm khác biệt đó cho thấy mức độ thành đạt của họ trong cuộc sống, vì sao?

Nghiên cứu cho thấy, khác biệt mấu chốt giữa thành công và thất bại không nằm ở sự chăm chỉ hay việc sở hữu một bộ óc thiên tài mà chính là khả năng trì hoãn những ước muốn tức thì. Những người biết kiềm trước sự cám dỗ của “những viên kẹo ngọt” trên đường đời thường dễ vươn tới đỉnh cao của thành công.

The Richest Man In Babylon (Người giàu nhất ở Babylon)

Nếu bạn vẫn đang vật lộn với tiền lương hàng tháng để đáp ứng những nhu cầu của bản thân, đây sẽ là cuốn sách dành cho bạn. “The Richest Man In Babylon” sẽ dạy bạn những bí mật làm giàu mà các doanh nhân thành công nhất thế giới đang áp dụng bao gồm:

– Duy trì mức chi phí thấp nhất có thể kể cả khi công việc kinh doanh của bạn tiếp tục tăng trưởng.

– Bắt tiền làm việc cho bạn

– Đầu tư cho bản thân trước, sau đó mới đầu tư cho doanh nghiệp.

Hãy đọc cuốn sách đáng được coi là sách kinh doanh hay này và bạn sẽ tìm thấy công thức thành công cho mình!

Delivering Happiness (Tỷ phú bán giày)

Thông qua cuốn sách, tác giả Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.

Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này có mức tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la.

=> Đọc trọn bộ cuốn sách tại Waka

Bình Luận

comments