Review 8 cuốn sách Marketing hay nên đọc

Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Một chiến lược marketing thành công hay thất bại sẽ có ảnh hưởng lớn đến chính doanh nghiệp đó. Vì vậy để làm một Marketer tài ba thì cần phải đọc qua những cuốn sách dưới đây.

101 Ý Tưởng Phát Triển Doanh Nghiệp Với Chi Phí Thấp – Jim Cockrum

Một chiến lược quảng cáo hoàn hảo là biết vận dụng những công cụ, nhưng phương tiện và nguồn lực có sẵn để tạo nên một kế hoạch marketing với chi phí thấp nhất (hay thậm chí là hoàn toàn miễn phí) một cách hiệu quả. Và nếu bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy đọc cuốn sách này, nó sẽ dạy cho bạn nhiều điều bổ ích. Với gần hai trăm ý tưởng táo bạo, cùng những ví dụ thực tế, Jim Cockrum đã đưa đến cho độc giả những kinh nghiệm, bài học đơn giản, súc tích nhưng có giá trị cao khi áp dụng vào thực tiễn, cũng như những hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ cho các hoạt động marketing trên mọi cách thức.

Review 8 cuốn sách Marketing hay nên đọc

Marketing Cho Bán Lẻ – Bob Negen & Susan Negen

Nếu bạn đang có một mô hình kinh doanh bán lẻ, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách tiếp thị hiệu quả để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có đủ sức mạnh để cạnh tranh với những nhà kinh doanh trực tuyến và những doanh nghiệp lớn khác. Với rất nhiều ý tưởng mới lạ, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách có được những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng.

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày – Jay Conrad Levinson & Al Lautenslager

Làm thế nào để có nhiều người đến mua hàng, các chương trình marketing được thực hiện hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh với chi phí vừa phải? Chỉ có một cách thức để thực hiện được điều đó chính là Marketing du kích. Và đây là một trong những cuốn sách dạy Marketing nổi bật nhất, tập hợp rất nhiều thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing. Bạn sẽ tìm thấy những chỉ dẫn cụ thể từ cách xây dựng kế hoạch marketing, lập kế hoạch marketing qua thư trực tiếp, và lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng PR thay cho marketing truyền thống.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Jack Trout & Al Ries

The 22 Immutable Laws of Marketing – 22 quy luật bất biến trong Marketing hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Đây là những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Chỉ cần bạn tiếp thu chúng với sự cởi mở, linh động và nhạy bén của riêng bạn, kết quả đạt được chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Chiến Lược Marketing Hoàn Hảo – William M. Luther

Chiến lược marketing hoàn hảo là cuốn sổ tay nhỏ cho những người làm marketing chuyên nghiệp tiếp cận với sự ra đời của chiến lược kinh doanh tại Web 2.0 như Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa, mạng xã hội, Pay-Per Click, v.v… Chiến lược marketing hoàn hảo chắc chắn sẽ rất thiết thực với chiến lược tiếp thị tài nguyên sẵn có. Hoàn thành với quyền truy cập vào phần mềm trực tuyến được cung câp trên trang web của cuốn sách để hỗ trợ trong việc ra quyết định, giá cả, tính toán ngân sách, dự báo doanh số bán hàng, và nhiều hơn nữa.

21 Chiến Lược Marketing Tuyệt Đỉnh – Jay Abraham

21 Chiến Lược Marketing Tuyệt Đỉnh sẽ chỉ cho bạn cách nhận biết mối tương quan giữa thu nhập và mức độ thành công đang tồn tại quanh bạn. Quyển sách này nói ra thì giống như tập hợp các chiến lược để gia tăng doanh số hơn là Marketing. Mặc dù các chiến lược này đã biết qua các môn họ như quản trị Marketing, Quản trị chiến lược ở trường nhưng mà rất dài dòng khó hiểu. Nhờ có quyển này giống như tóm lại rất cuốn hút, dễ áp dụng.

Từ Marketing Đến Thời Trang Và Phong Cách Sống – Tôn Thất Nguyễn Thiêm

Marketing có nguyên nghĩa là những động năng làm nên sự vận hành của thị trường. Do vậy, triết lý cơ bản của marketing phải là tìm cách chuyển hóa sự vận hành ấy theo chiều hướng có lợi nhất cho doanh nghiệp. Fashion bắt nguồn từ gốc tiếng Pháp là “à la façon de“, nghĩa là “theo kiểu cách của…“. Và những lĩnh vực “theo kiểu cách của” không chỉ là trang phục, mà còn là trang điểm, trang sức, trang bị và cả những đường hướng trang trí, trang hoàng cho hoàn toàn phù hợp và nhất quán nhằm làm nổi trội toàn tổng thể …Tiêu dùng, ngày nay, dần dần trở thành những khuôn mẫu văn hóa kiến tạo và thể hiện những lối sống và quan niệm sống, ở những mức sống khác nhau.

Từ đó, việc đào sâu chủ đề marketing ở đây không chỉ hiệu dụng riêng cho các doanh nghiệp chuyên về thời trang, hàng hiệu mà còn được triển khai trong rất nhiều lĩnh vực khác, liên quan mật thiết đến phong cách sống (lifestyle).

Marketing Đột Phá – Nhiều tác giả

Trong cuốn sách “Đột phá” của Marty Neumeier, bạn sẽ tìm ra cách các thương hiệu lớn nhất trên thế giới vạch ra các chiến lược kinh doanh. Những thương hiệu đó đã sử dụng thành thạo cách phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Do đó khi các đối thủ “zíc” thì các thương hiệu này sẽ “zắc” tạo thành một đường “zíc zắc” không bị trùng lặp và khẳng định được giá trị riêng. Tìm hiểu các chiến lược hiệu quả mà các thương hiệu toàn cầu đã thực hiện thành công là cách nhanh nhất bạn có thể áp dụng để xây dựng thương hiệu của riêng bạn.

Khi nhịp độ kinh doanh trở nên nhanh hơn và số lượng các thương hiệu trở nên đa dạng hơn, thì khi đó khách hàng chứ không phải các công ty, mới là người quyết định sự sống còn của các thương hiệu. Sự lan tràn của các sản phẩm giống nhau và dịch vụ “nhái” buộc khách hàng phải tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể giúp họ phân biệt được thương hiệu tốt nhất trong số hàng loạt những thương hiệu, sản phẩm nhan nhản trên thị trường.

Bình Luận

comments