Phong cách kinh doanh mới, ai không đọc phí cả đời: Khách hàng chưa phải là thượng đế

“Khách hàng là thượng đế” là câu nói mà chúng ta hay nghe được khi bước vào một cửa hàng nào đó. Nhưng thực sự đó có phải là khái niệm đúng đắn? Cuốn sách Khách hàng chưa phải là thượng đế sẽ khiến bạn có những góc nhìn mới mẻ về khái niệm này. Hãy cùng đọc và tìm ra điều mới mẻ cuốn sách kinh doanh làm giàu đó nhé!

Tác giả của cuốn sách là Hal Rosenbluth và Diane McFerin Peters, cả hai đều là những người có tiếng tăm trong thời kỳ bấy giờ. Với nhiều cuốn sách kinh doanh làm giàu nổi tiếng. Những điều tác giả viết trong Khách hàng chưa phải là thượng đế chính là phương pháp đã giúp họ biến Rosenbluth Internatoinal từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ nhỏ trở thành một tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới, với 6 tỷ đôla doanh thu trên năm.

Phong cách kinh doanh mới, ai không đọc phí cả đời: Khách hàng chưa phải là thượng đế

Khách hàng chưa phải là thượng đế là cuốn cẩm nang cho những người đam mê khởi nghiệp với mong muốn xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh từ những ý tưởng độc đáo mà tác giả đã chia sẻ trong cuốn sách.

Cuốn sách kinh doanh làm giàu này được chia ra thành hai phần chính:

Phần một:  Đặt yếu tố con người lên hàng đầu, quan tâm đến nhân viên, khuyến khích động viên họ đê họ tự mình đưa ra ý tưởng bán hàng mới mẻ và tạo điều kiện cho họ thực hiện nó.

Phần hai:  Bàn luận về tư tưởng coi trọng yếu tố con người trong công ty, đưa nhân viên làm việc ở một số vị trí liên quan đến phát triển sản phẩm, quan hệ với đối tác…

Còn phần kết sẽ kể lại con đường đi lên thành công của doanh nghiệp Rosenbluth lãnh đạo đứng lên sau sự kiện ngày 11 tháng 9 năm 2001 một cách chân thực nhất. Đặc biệt sau mỗi phần, tác giả có tóm tắt những ý chính để người đọc dễ hiểu hơn.

Tác giả Hal Rosenbluth nói rằng, ông tin vào tầm quan trọng của niềm vui nơi công sở, đólà yếu tố các chủ chốt để giúp dịch vụ phát triển tốt. Khách hàng vẫn là lý do chính để công ty tồn tại, nhưng để tạo ra một dịch vụ tốt nhất cho khách thì lại là công việc của nhân viên. Theo ông nhân viên phải đem những gì chân thành nhất để phục vụ khách hàng, cách tốt nhất đó là làm việc xuất phát từ con tim.

Các công ty luôn quan niệm rằng: “Khách hàng là thượng đế”. Nhân viên cũng sẽ tự động ăn sâu khái niệm đó vào trong đầu. Nhưng đó chỉ là do lãnh đạo của họ nói vậy nhưng thực sự họ sẽ không đối xử với khách hàng giống như câu nói trên. Chỉ khi nhân viên thấy họ quan trọng ra sao thì họ mới vui vẻ chia sẻ cảm giác đó với khách hàng.Từ triết lý kinh doanh táo bạo này, Hal Rosenbluth đã xây dựng được một đế chế riêng, với có tỷ lệ khách hàng trung thành là 98% – một con số đáng ngạc nhiên.

Luận điểm đưa ra là, nếu công ty đặt quá nhiều gánh nặng cho nhân viên, họ sẽ cảm thấy bất an, lo lắng từ đó đam mê, nhiệt huyết trong công việc giảm đi, thay vào đó là stress là căng thẳng và chán trường.  Hậu quả nghiêm trọng hơn là khi nhân viên của bạn sẽ mang tâm trạng bất ổn này đến gặp khách hàng. Lúc đó, hứng thú của khách hàng sẽ bị giảm đi một nửa khi nhìn thấy một người với tâm trạng như thế.

Thời kỳ của chúng ta đang sống là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của mọi lĩnh vực, kinh doanh cũng nằm trong đó. Phong cách kinh doanh mới của thế kỉ 21 được tác giả chia sẻ trong cuốn sách đã trở thành xu hướng mới mà các nhà CEO nổi tiếng vận dụng, các nhà kinh tế học trên thế giới áp dụng: Đặt nhân viên lên hàng đầu rồi mới đến khách hàng. Hãy luôn ghi nhớ nhân viên là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp, người sẽ đem về cho công ty những khách hàng tốt nhất, giúp công ty từng bước tiến tới sự thịnh vượng. Chắc chắn cuốn sách kinh doanh làm giàu này sẽ giúp bạn có nhiều hơn những gì mà bạn muốn

=> Đọc trọn vẹn cuốn sách tại Waka

Bình Luận

comments