Review 10 cuốn sách kinh doanh nên đọc trước tuổi 25

25 tuổi là độ tuổi mà bạn đã đủ chín chắn để lập nghiệp, đã trải qua hết những vấp ngã trong cuộc sống. Ở độ tuổi này, ít ai đã có được một cơ ngơi đủ để lấy làm hãnh diện. Chính vì vậy, hãy đọc các quyển sách kinh doanh dưới đây để làm bệ phóng cho sự thành công sau này của bạn trước khi đã tròn 25.

Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon – Brad Stone

Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng hình thức online hay offline thì không thể bỏ qua cuốn sách này. Tác giả của cuốn sách chính là Jeff Bezos – người sáng lập trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com – sẽ tạo cảm hứng mạnh mẽ cho bạn. Quyển sách hay về kinh doanh này là câu chuyện về Amazon đã hình thành và phát triển một cách thần kỳ nhờ vào tài năng và tầm nhìn của một người đứng đầu tập đoàn.

Ông là người có khả năng giải quyết được mọi vấn đề, có tầm nhìn bao quát của một vị tướng chỉ huy trong cuộc chiến cạnh tranh và luôn đề cao việc làm hài lòng khách hàng và cung cấp dịch vụ như giao hàng miễn phí. Ông có những tham vọng vô cùng lớn – không chỉ đối với Amazon, mà còn để thúc đẩy và phát triển ngành khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông.

=> (đọc trọn bộ cuốn sách này tại Waka)

Bí Mật Dotcom – Russell Brunson

Bí Mật Dotcom của Russell Brunson là quyển sách được coi là đáng đọc nhất về lĩnh vực kinh doanh online dành cho những ai muốn lập nghiệp bằng hình thức công ty online. Nó sẽ mang đến cho bạn một kho tàng kiến thức về cấu trúc và khoa học marketing hiệu quả để áp dụng chúng trên các phương tiện truyền thông online. Cuốn sách sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để cấu trúc lại sản phẩm và dịch vụ của công ty mình sao cho số tiền kiếm được nhiều gấp hai đến ba lần từ lượng truy cập bạn đang có. Khi làm theo các bước được hướng dẫn, mọi thứ sẽ bắt đầu vào guồng xoay của nó và bạn có thể mở rộng kinh doanh, thu hút đầu tư để kiếm được nhiều khách hàng mới hơn.

Launch: Tung Sản Phẩm – Jeff Walker

Dù bạn đã và đang làm công việc kinh doanh hay đang nhen nhóm ý định khởi nghiệp thì quyển sách sẽ cung cấp cho bạn các công thức làm nghề giúp bạn mở rộng kiến thức. Hãy nghĩ về điều này – sẽ như thế nào nếu bạn có thể cho ra mắt một sản phẩm có tầm ảnh hưởng như Apple hoặc những studio lớn ở Hollywood?

Sẽ như thế nào nếu khi mà khách hàng trung thành của bạn đếm ngược từng ngày để chờ đợi đến giây phút được mua sản phẩm của bạn? Sẽ như thế nào nếu bạn có thể tạo được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường mà không đối thủ nào có thể cạnh tranh được với bạn? Và bạn có thể thực hiện được điều đó, dù doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ hay ngân sách hạn chế thông qua những chỉ dẫn trong quyển sách này.

Quy Luật Mới Của PR Và Tiếp Thị – David Meerman Scott

Quy luật mới của PR và Tiếp thị là cuốn sách đưa ra những bí quyết “thu phục” khách hàng và mở ra mọi cơ hội cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong thời đại phát triển internet. Bạn có thể tiếp cận những khách hàng ở thị trường bằng cách “bắn” đi những thông điệp đầy sức thuyết phục và những chiến dịch quảng cáo đầy sức sáng tạo đến đúng người đúng lúc. Là một nhà PR và người bán hàng thông minh, bạn phải biết khám phá những công cụ siêu sao của Internet, xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng, chinh phục và hướng họ vào chu trình mua sắm và sử dụng dịch vụ của bạn.

Likeable Social Media – Dave Kerpen

Likeable Social Media – Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác như Facebook, Twitter, blog cá nhân, YouTube, LinkedIn, Foursquare, các trang và công cụ truyền thông xã hội khác đang có một cuộc cách mạng và thay đổi nhanh hơn bất cứ công nghệ truyền thông nào khác trong lịch sử. Bất kể doanh nghiệp, tổ chức của bạn hay công ty của khách hàng có quy mô như thế nào, bạn cũng cần theo sát những quy tắc đơn giản của truyền thông xã hội được đề cập đến trong cuốn sách để gặt hái được thành quả. Mặc dù các trang mạng xã hội và công cụ truyền thông xã hội thay đổi hàng tuần, 18 chiến thuật được thảo luận trong cuốn sách vẫn sẽ tiếp tục duy trì và giúp bạn trở nên rõ ràng, minh bạch phản hồi nhanh, thu hút khách hàng và thu về lợi nhuận.

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục – Robert B. Cialdini

Thuyết phục được khách hàng chính là bí quyết thành công của kinh doanh. Trong quyển sách hay về kinh doanh online này, bạn sẽ học được cách vận dụng thành tạo 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng mạnh mẽ và đầy uy lực: cam kết và  nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Đây là 6 thứ có thể khiến công ty của bạn phát triển nhanh đến chóng mặt. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết  hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.

Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó – David Allen

Bạn có biết một trong những nguyên nhân gây ra căng thẳng, mệt mỏi chính là việc “ngập trong việc” do trì hoãn? Và đó cũng chính là khó khăn mà các bạn trẻ hay mắc phải khi làm kinh doanh. Khi có quá nhiều việc phải làm mà quỹ thời gian lại có hạn, ngoài ra còn có những tác nhân ảnh hưởng từ bên ngoài khiến bạn mất tập trung. Với quyển sách này, bạn sẽ tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc, tập trung vào những điều thật sự xứng đáng. Bạn sẽ tăng được năng suất công việc mà không bị căng thẳng. David Allen sẽ trao cho bạn phương pháp hiệu quả đã được chứng thực và bạn cũng có thể làm được.

Review 10 cuốn sách kinh doanh nên đọc trước tuổi 25

Cái Đuôi Dài – Chris Anderson

Cuốn sách Cái Đuôi Dài ra đời vào khoảng năm 2004. Tại thời điểm đó, ở Việt Nam, Cái Đuôi Dài được xếp vào nhóm lý thuyết siêu hình và là một khái niệm khá mới mẻ . Cho đến nay, Cái Đuôi Dài đã trở thành cuốn sách được ưa thích nhất của những độc giả nghiên cứu và hoạt động marketing hoặc kinh doanh trên internet. Trong quyển sách hay về kinh doanh online này, bạn sẽ được giới thiệu chiến lược kinh doanh mới cho thị trường trực tuyến và những sản phẩm truyền thông. Bạn sẽ thấy cơ hội nằm ở những sản phẩm bình thường cho nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu riêng biệt chứ không nhất thiết phải là những sản phẩm nổi bật có tính cạnh tranh cao. Theo nguyên lý “tích tiểu thành đại”, khi sản phẩm bình thường đạt mốc số lượng lớn nào đó thì lợi nhuận chúng đem lại chắc chắn không ít.

Thay Đổi – Chip Heath & Dan Heath

Thay Đổi nói về cách thức thực hiện sự thay đổi, khi sức ỳ và những thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Quyển sách hay về kinh doanh online này sẽ giúp chỉ rõ cho chúng ta mục tiêu trong công việc để tập trung, tác động đến cảm xúc và tạo dựng thói quen làm việc mới. Cuốn sách đưa ra những ví dụ sinh động – có cả những ví dụ liên quan đến Việt Nam – để minh họa cho ý tưởng. Ngoài ra còn có những bài thực hành để ứng dụng các ý này vào trường hợp thực tế. Đây là cuốn sách dễ đọc, đễ hiểu, nó gần giũ với bản thân mỗi người và khá dễ dàng để vận dụng vào trong thực tế.

Content Hay Nói Thay Nước Bọt – MediaZ

Trong thời đại hiện nay, muốn kinh doanh tốt trên các trang mạng xã hội, thì thứ cần thiết đó là phải tạo ra một content (nội dung) hay. Content hay, độc đáo, bám sát trend sẽ thu hút và tạo hiệu ứng tốt, dễ khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm từ đó lựa chọn quyết định sử dụng dịch vụ hay mua hàng hóa của bạn. Chính vì lẽ đó mà quyển sách này ra đời cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về content, về những kiến thức nền của thế giới digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay. Được coi như những tấm ván chắc chắn để làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi sáng tạo trong tương lai, cuốn sách sẽ là người thầy, người đồng hành của bạn trong quá trình chinh chiến với nghề Content.

Bình Luận

comments