Review sách 22 quy luật bất biến trong Marketing

Marketing đã trở thành khái niệm không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều chú trọng phát triển để cạnh tranh. Vì vậy cuốn sách 22 quy luật bất biến trong Marketing sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này.

The 22 Immutable Laws of Marketing – 22 quy luật bất biến trong Marketing hướng dẫn bạn cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Đây là những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong công việc kinh doanh của bạn. Chỉ cần bạn tiếp thu chúng với sự cởi mở, linh động và nhạy bén của riêng bạn, kết quả đạt được chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Tác giả hẳn là một người có cái đầu lạnh, tỉnh táo và khách quan, với một lượng kiến thức khổng lồ, am hiểu về thị trường thế giới nói chung, đàu óc phân tích nhạy bén, chính xác, tỉnh táo, nói chung phải thật đỉnh mới viết nên được cuốn sách như thế này.

Ban đầu nghe 22 quy luật mình chỉ tưởng chừng như đó chỉ là những quỹ luật cũ mèm, đã biết rồi, sau đó dược xào xáo lại cho hợp với thực tế rồi nhét vào vài ví dụ, nhưng không, phần lớn các quy luật đều khiến mình ngạc nhiên, đi ngược lại với những điều mình tưởng như là đúng suốt lâu nay, bên cạnh đó là những ví dụ thực tế hùng hồn, xác thực, những bài học xương máu của các công ty tập đoàn hàng dầu thế giới.

Dưới đây là 22 quy luật được tóm tắt cho người đọc dễ hình dung:

1. Quy Luật Tiên Phong: Trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi hơn.

Review sách 22 quy luật bất biến trong Marketing

2. Quy Luật Chủng Loại: Nếu bạn không thể trở thành người tiên phong một chủng loại sản phẩm nào đó, hãy chọn một sản phẩm mới mà bạn có thể trở thành người tiên phong.

3. Quy Luật Ghi Nhớ: Được khách hàng nhớ đến đầu tiên sẽ hiệu quả hơn là xuất hiện đầu tiên trên thị trường.

4. Quy Luật Nhận Thức: Marketing không phải cuộc chiến về sản phẩm mà là cuộc chiến về nhận thức.

5. Quy Luật Tập Trung: Vũ khí mạnh mẽ nhất trong marketing là gắn được một từ ngữ vào tâm trí khách hàng.

6. Quy Luật Độc Quyền: Hai công ty không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

7. Quy Luật Nấc Thang: Chiến lược bạn sử dụng tùy thuộc vào việc bạn đang ở nấc thang nào.

8. Quy Luật Song Đôi: Cuối cùng, mọi thị trường đều trở thành cuộc đua song mã.

9. Quy Luật Đối Nghịch: Nếu bạn muốn nhắm vào vị trí thứ hai, chiến lược của bạn sẽ phụ thuộc vào người tiên phong.

10. Quy Luật Phân Chia: Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai hoặc nhiều chủng loại.

11. Quy Luật Viễn Cảnh: Hiệu ứng marketing chỉ phát huy tác dụng trong một thời gian dài.

12. Quy Luật Mở Rộng: Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được.

13. Quy Luật Hy Sinh: Để có được thứ gì đó, bạn phải từ bỏ một thứ khác.

14. Quy Luật Đặc Tính: Bất cứ một đặc tính sản phẩm nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả đi kèm.

15. Quy Luật Thành Thật: Khi bạn thừa nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm.

16. Quy Luật Đòn Then Chốt: Trong mỗi tình huống, chỉ cần một hành động duy nhất cũng sẽ mang lại nhiều kết quả đáng kể.

17. Quy Luật Không Thể Dự Đoán: Nếu không phải là người lập kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

18. Quy Luật Thành Công: Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo sẽ dẫn đến thất bại.

19. Quy Luật Thất Bại: Thất bại là điều cần được dự báo và chấp nhận.

20. Quy Luật Cường Điệu: Tình hình thực tế thường trái ngược hoàn toàn với những gì giới truyền thông đưa tin.

21. Quy Luật Gia Tốc: Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa vào những mốt nhất thời, mà dựa vào khuynh hướng.

22. Quy Luật Nguồn Lực: Một ý tưởng sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính

Không dài dòng, văn hoa mà đánh thẳng, dánh mạnh, đánh đòn chính diện vào mục tiêu, cuốn sách đã thực sự chinh phục được người đọc.

Việt các dịch giả giữ nguyên một vài phần bằng Tiếng Anh cũng khiến mình rất hài lòng, cực kỳ hài lòng, ngay từ bìa sách, chen Tiếng Việt và Tiếng Anh mình đã thấy hơi lạ, nhưng khi đọc bên trong thì mình thật sự nhận ra được ý đồ của nó và thực sự biết ơn vì 2 dịch giả đã giữ nguyên được một số từ Tiếng Anh bên trong (tất nhiên có phần dịch TV bên cạnh rồi, nhưng nó khiến cho người đọc hiểu sâu hơn bản chất).

Cuốn sách sẽ đem lại cho bạn một vốn kiến thức khổng lồ về kinh tế – tài chính, về các công ty – tập đoàn lớn trên thế giới hiện nay, sự đấu đá cạnh tranh khốc liệt, thương trường còn hơn cả chiến trường…

Những bạn làm và tìm hiểu về Kinh tế – Tài chính cực nên đọc, những bạn khác cũng nên đọc để có thêm thật nhiều kiến thức nhé.

Bình Luận

comments