Ngày nay, công việc kinh doanh trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng, bởi chỉ cần bỏ ra ít vốn là có thể nhập được hàng. Nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh nhưng chỉ một vài người trong số đó là thành công. Vậy lý do là nằm ở đâu? Chắn chắn một điều là họ đã phạm phải một vài sai lầm trong cuốn sách Mười Sai Lầm Chết Người Trong Tiếp Thị có nhắc đến. Vậy nó là gì? Hãy cùng khám phá cuốn sách!
Tác giả của cuốn sách là Philip Kotler, ông được coi là cha đẻ của ngành Marketing trên thế giới. Với kinh nghiệm của mình, ông đã xuất bản nhiều cuốn sách để đời về ngành Marketing, trong đó phải kể đến cuốn sách Mười Sai Lầm Chết Người Trong Tiếp Thị, nó được xem như kho báu có giá trị nhất trong lĩnh vực này mà bất kỳ một Marketer nào cũng nên đọc qua dù chỉ một lần.
Chúng ta có thể thấy việc tiếp thị ở xã hội ngày này không còn hiệu quả nữa. Các sản phẩm tung ra các chiêu trò để cạnh tranh nhau, các dịch vụ đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng. Nhưng vẫn khiến nó trở nên thất bại thảm hại hoặc chết yểu. Các chiến dịch quảng cáo thì tốn kém đến vài chục tỷ đồng vẫn chẳng lưu lại được trong tâm trí khách hàng một chút dấu ấn nào. Các phương tiện truyền thông khác như thư tiếp thị hầu như không đạt được 100% tỷ lệ hồi đáp.
Đến với cuốn sách về Marketing này, Philip Kotler sẽ phân tích 10 sai lầm chết người thường gặp trong tiếp thị của các doanh nghiệp. Nó cũng là 10 nguyên nhân chính dẫn đến các tình trạng nói trên của ngành tiếp thị. Mỗi chương trong cuốn sách là một dấu hiệu được tác giả viết chi tiết và cụ thể. Đầu tiên, Philip Kotler sẽ kể ra các dấu hiệu và triệu chứng để cho thấy công ty này đang mắc phải nhược điểm đó, tiếp theo ông sẽ tự đưa ra các cải tiến tốt đẹp giúp cho công ty tăng cường sức mạnh để duy trì hoạt động. Các giải pháp thiết thực sẽ giúp chấn chỉnh, sửa đổi các dấu hiệu trên, giúp cho công ty có cái nhìn dài hạn để phát triển mạnh mẽ.
Cùng điểm qua 10 sai lầm được tác giả chỉ ra trong cuốn sách:
1. Công ty không nhìn thấu thị trường và không đáp ứng đúng nhu cầu cho khách hàng.
2. Công ty không không hiểu đầy đủ các khách hàng mục tiêu của mình.
3. Công ty cần xác định và theo dõi tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của mình
4. Công ty đã không xử lý đúng đắn các mối quan hệ với các đối tác.
5. Công ty kém cỏi trong việc tìm kiếm cơ hội mới.
6. Quy trình lập kế hoạch tiếp thị có khiếm khuyết.
7. Các chính sách sản phẩm và dịch vụ cần thắt chặt lại.
8. Các kĩ năng xây dựng thương hiệu và truyền thông yếu kém.
9. Công ty không được tổ chức tốt để triển khai hoạt động tiếp thị có hiệu suất và hiệu quả.
10. Công ty chưa tận dụng tối đa công nghệ.
Cuốn sách dường như được ví như “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của một công ty mới được xây dựng và đặc biệt là dành cho các bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy dành một chút thời gian để tận hưởng báu vật này!
Bình Luận
Contents